5-thoi-quen-tot-cho-suc-khoe

5 thói quen tốt cho sức khỏe

Sức khỏe là tài sản quý giá, quan trọng nhất với con người mà đôi khi có tiền cũng chưa chắc đã mua được. Vì vậy để bảo vệ món tài sản quý giá này, bạn nên hình thành 5 thói quen tốt cho sức khỏe sau đây.

Đảm bảo rằng bạn luôn ngủ đủ giấc

Giấc ngủ vô cùng quan trọng bởi vì nó sẽ giúp tinh thần bạn thoải mái để bắt đầu một ngày làm việc dài. Nếu bạn ngủ không đủ giấc, thì chắc chắn sức khỏe của bạn ngày càng tồi tệ hơn. Vậy nên bạn hãy tập thói quen ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc theo nhịp sinh học của cơ thể mình.

5-thoi-quen-tot-cho-suc-khoe
Ngủ đủ giấc giúp tinh thần thoải mái (Nguồn: Internet)

Một số cách để bạn có giấc ngủ ngon và sâu, đảm bảo ngủ đủ giấc và có một tinh thần minh mẫn để làm việc như sau:

Bạn cần đảm bảo phòng ngủ của mình luôn được vệ sinh, giường được dọn dẹp ngăn nắp, chăn gối sạch sẽ và phòng ngủ thông thoáng để bạn cảm thấy thoái mái nhất có thể. Nếu bước vào một căn phòng ngủ quá bừa bộn, mọi thứ đều lung tung và có mùi khó chịu, chắc chắn bạn không thể nào có được một giấc ngủ ngon.

Một giấc ngủ phù hợp với nhịp sinh học phải đủ từ 6 – 8 tiếng và bạn nên đi ngủ từ 22h và dậy vào 6h sáng hôm sau. Đây chính là khoảng thời gian ngủ hợp lý, giúp cho bạn cảm thấy thư thái và thoải mái nhất để bắt đầu công việc.

Chuẩn bị một bữa sáng thịnh soạn cho bản thân

Hiện nay, số đông người đều bỏ qua bữa sáng hoặc ăn bữa sáng rất qua loa rồi vội vã bắt đầu công việc. Đây là thói quen vô cùng xấu và ảnh hưởng đến sức khỏe rất nhiều. Bạn nên biết rằng, bữa ăn sáng vô cùng quan trọng, bởi vì nó cung cấp năng lượng để bạn bắt đầu một ngày làm việc dài.

5-thoi-quen-tot-cho-suc-khoe
Một bữa ăn sáng thịnh soạn cung cấp năng lượng cho ngày mới (Nguồn: Internet)

Chuẩn bị một bữa sáng thịnh soạn cho bản thân là một thói quen tốt giúp đảm bảo sức khỏe của bạn và chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho ngày mới. Bạn nên chuẩn bị bữa sáng với đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mình.

Uống nhiều nước mỗi ngày

Đây là một trong những thói quen cơ bản cần phải có để đảm bảo tốt cho sức khỏe của bạn. Bởi vì nước là thành phần quan trọng giúp thanh lọc cơ thể, bài trừ độc tố gây bệnh, mang lại một làn da khỏe khoắn, giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng.

5-thoi-quen-tot-cho-suc-khoe
Uống từ 8 – 10 ly nước mỗi ngày (Nguồn: Internet)

Chính vì vậy mà bạn nên tập thói quen uống nhiều nước mỗi ngày, tối thiểu từ 8 – 10 ly nước, tùy theo hoạt động cơ thể. Đặc biệt bạn nên chuẩn bị cho mình một ly nước ấm vào mỗi buổi sáng khi thức dậy để bổ sung nước cho cơ thể sau một đêm dài.

Bên cạnh nước lọc, bạn có thể bổ sung nước cho cơ thể bằng những loại nước ép trái cây, trà xanh tự nhiên, để tăng khả năng thanh lọc cơ thể. Bên cạnh đó bạn nên hạn chế những loại nước uống có ga, bia rượu để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

Lựa chọn chơi ít nhất một môn thể thao

Ngoài việc ngủ đủ giấc và ăn uống lành mạnh, tập thể dục sẽ rất có lợi cho sức khỏe của bạn. Việc vận động thường xuyên sẽ giúp cho cơ thể bạn dẻo dai, năng động, trẻ khỏe và tự tin hơn trong cuộc sống và công việc. Bạn nên chọn cho mình một không gian phù hợp với bộ môn yêu thích và dành từ 30 phút mỗi ngày để tập đều đặn. Sau một thời gian, chắc chắn bạn sẽ nhận ra được những tín hiệu thay đổi tích cực từ cơ thể của mình.

5-thoi-quen-tot-cho-suc-khoe
Chơi ít nhất một môn thể thao giúp sức khỏe dẻo dai (Nguồn: Internet)

Ngoài việc chơi một bộ môn thể thao yêu thích, thì bạn nên dành thời gian dọn dẹp nhà cửa cũng là một trong những cách giúp cơ thể vận động. Bên cạnh đó, việc dọn dẹp nhà cửa sẽ giúp nhà bạn luôn ngăn nắp, không gian nhà trong lành hơn.

Bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể

Cơ thể bạn không thể vận động nếu cảm thấy mệt mỏi, uể oải và thiếu dưỡng chất. Vậy nên việc bổ sung vitamin và khoáng chất là một trong 5 thói quen tốt cho sức khỏe và cần thiết với cơ thể. Do tính chất công việc mà hiện nay nhiều người ăn uống rất qua loa hoặc dùng nhanh thức ăn ngoài siêu thị. Đây là thói quen vô cùng xấu và hại cơ thể cũng như sức khỏe của bạn.

5-thoi-quen-tot-cho-suc-khoe
Bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể (Nguồn: Internet)

Bạn nên tập thói ăn uống khoa học với đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết bằng cách bổ sung rau, củ, quả, thịt cá vào bữa ăn của mình với một lượng vừa đủ. Một lời khuyên dành cho các bạn đó là mỗi người nên ăn rau xanh ít nhất là 500g cho một ngày. Ngoài ra bạn cũng nên khám sức khỏe định kỳ để biết cơ thể cần những dưỡng chất gì và bổ sung theo chỉ định của bác sĩ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *